Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2023

Cựu nghị sĩ Ấn Độ bị ám sát trên sóng truyền hình

Cựu nghị sĩ Atiq Ahmed cùng em trai Ashraf bị ám sát ngay trên sóng truyền hình, khi đang được cảnh sát áp giải đến bệnh viện.

Cảnh sát Ấn Độ tối 15/4 áp giải Atiq Ahmed và em trai Ashraf đến bệnh viện ở thành phố Prayagraj, bang Uttar Pradesh, để kiểm tra sức khỏe. Sự kiện thu hút sự chú ý và được phát trực tiếp truyền hình. Các tay súng đã âm thầm tiếp cận Atiq và Ashraf rồi bóp cò ở cự ly gần, khiến hai người thiệt mạng tại chỗ.

"Theo thông tin ban đầu, ba tay súng đóng giả làm phóng viên, tiếp cận hai nạn nhân rồi nổ súng. Chúng đã bị bắt và đang được thẩm vấn", Prashant Kumar, quan chức cảnh sát địa phương, nói.

Truyền thông địa phương mô tả các nghi phạm mang theo máy quay, cầm micro với biểu tượng của một kênh truyền hình, trà trộn vào đám đông phóng viên tại sự kiện. Sau khi ám sát, chúng hét lớn các câu kinh đạo Hindu. Một tên lập tức đầu hàng, trong khi cảnh sát phải trấn áp hai nghi phạm còn lại.

Hai nạn nhân thuộc cộng đồng Hồi giáo. Tuy nhiên cảnh sát không cho biết họ có điều tra khả năng vụ ám sát mang động cơ tôn giáo hay không. Lo sợ xuất hiện bạo lực, chính quyền Uttar Pradesh đã cấm người dân tụ tập quá 4 người trên phạm vi toàn bang.

Atiq Ahmed và em trai Ashraf

Atiq Ahmed (phải) và em trai Ashraf được cảnh sát áp giải đến bệnh viện ở Prayagraj, bang Uttar Pradesh ngày 15/4. Ảnh: PTI

Atiq, 61 tuổi, cùng Ashraf bị cáo buộc là trùm của một tổ chức tội phạm địa phương, có liên quan đến nhiều vụ bắt cóc, cướp đất và ám sát. Trước khi thất cử trong cuộc bầu cử năm 2014, Atiq là nghị sĩ đảng đối lập Samajwadi, sau đó là đảng Apna Dal.

Tuần trước, cảnh sát địa phương đã bắn chết con trai của Atiq cùng một đồng phạm, bị truy nã vì liên quan đến một vụ giết người nằm trong cuộc điều tra của giới chức nhằm triệt phá một băng đảng đang hoạt động ở Uttar Pradesh.

Thủ lĩnh đảng đối lập Samajwadi Akhilesh Yadav nói vụ ám sát Atiq ngay trước mặt cảnh sát cho thấy sự thất bại của đảng cầm quyền BJP trong nỗ lực thiết lập luật pháp và trật tự ở Uttar Pradesh. "Người ở trong vòng an ninh của cảnh sát còn bị sát hại, vậy thì an toàn của người dân sẽ ra sao?", Yadav viết trên Twitter.

Như Tâm (Theo AFP, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét