Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2023

Wagner trao đổi tù nhân với quân đội Ukraine

Nhóm Wagner thông báo trả tự do cho hơn 100 lính Ukraine nhân ngày Lễ Phục sinh của Chính thống giáo, song không rõ bao nhiêu binh sĩ Nga được trao đổi.

"Chuẩn bị cho họ, cho họ ăn uống, kiểm tra vết thương", Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Nga Wagner, nói trong video được văn phòng báo chí của lực lượng này đăng trên Telegram hôm nay, đề cập tới những binh sĩ Ukraine sắp được trao trả.

Các binh sĩ Ukraine được trao trả tự do ngày 16/4 nhân Lễ Phục sinh của Chính thống giáo. Ảnh: Reuters

Các binh sĩ Ukraine được trao trả tự do ngày 16/4 nhân Lễ Phục sinh của Chính thống giáo. Ảnh: Reuters

Sau đó, một nhóm binh sĩ Ukraine xuất hiện trong video và nói rằng họ sẽ được đưa trở về nước nhân ngày Lễ Phục sinh của Chính thống giáo. "Hy vọng các bạn không rơi trở lại tay chúng tôi", lính Wagner nói với những binh sĩ Ukraine trước khi họ được lệnh lên một chiếc xe tải.

Hơn 100 lính Ukraine, nhiều người bước khập khiễng và số khác được đồng đội khiêng trên cáng, xếp hàng đi dọc theo con đường lầy lội khi một người đàn ông đứng trên xe tăng giương cờ trắng.

Andriy Yermak, chánh văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelensky, cùng ngày cho biết 130 tù nhân Ukraine đã được trả tự do và trở về nhà trong một "cuộc trao đổi lớn nhân ngày Lễ Phục sinh". Không rõ có bao nhiêu lính Nga được trở về.

Đây là cuộc trao đổi tù nhân lớn thứ hai giữa Nga và Ukraine trong tuần qua. Hôm 10/4, Nga đã trả 100 lính Ukraine để đổi lấy 106 binh sĩ.

Cả Ukraine và Nga đều đang dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut. Kiev nói rằng đây là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moskva ở mặt trận miền đông. Wagner tuyên bố đã kiểm soát hầu hết thành phố, song Kiev bác bỏ.

Quân đội Ukraine tháng trước dường như chuẩn bị rút khỏi Bakhmut, nhưng sau đó thay đổi quyết định và tuyên bố đang bào mòn lực lượng Nga để mở đường cho cuộc phản công.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét