Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

Ukraine rải mìn chống tăng dọc biên giới giáp Belarus, Nga

Tướng Ukraine nói quân đội tiếp tục củng cố phòng tuyến dọc biên giới giáp với Belarus và Nga, trong đó có trận địa chống tăng.

"Tình hình chiến sự vùng tác chiến phía bắc ổn định và được kiểm soát tốt, nên quân đội tận dụng để củng cố phòng tuyến biên giới. Chúng tôi tiếp tục mở rộng hệ thống công sự ở khu vực tiếp giáp Belarus và Nga", trung tướng Serhiy Nayev, Tư lệnh Bộ chỉ huy Liên quân, cơ quan tham mưu cấp cao trong quân đội Ukraine, ngày 8/4 nói.

Ông Nayev cho biết quân đội Ukraine đã thiết lập một số bãi mìn chống tăng ở các vùng xe tăng có khả năng dễ dàng tiếp cận, cũng như những tuyến cầu đường và cánh rừng mà lực lượng đối phương có thể sử dụng để tiến sâu vào lãnh thổ.

Hình ảnh quân nhân Ukraine gài mìn ở khu vực biên giới phía bắc được công bố ngày 8/4. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

Hình ảnh quân nhân Ukraine gài mìn ở khu vực biên giới phía bắc được công bố ngày 8/4. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

"Riêng trong tuần này, các đơn vị công binh đã lập hàng chục trận địa với hơn 6.000 quả mìn chống tăng, đào hơn 7.000 m công sự chống tăng và chiến hào. Các phòng tuyến được gia cố thêm bằng gỗ. Quân nhân Ukraine làm việc liên tục trong mọi điều kiện thời tiết", ông nói.

Belarus từng cho phép Nga sử dụng lãnh thổ để tiến công Ukraine hồi đầu năm 2022. Nga tháng trước tuyên bố đạt được thỏa thuận bố trí vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Belarus.

Ukraine nhiều lần cáo buộc láng giềng phía bắc dự định liên quân với Nga chống lại Ukraine, song Belarus bác bỏ.

Vị trí của Belarus. Đồ họa: DW

Vị trí của Belarus. Đồ họa: DW

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhiều lần khẳng định nước mình chỉ tham chiến trong trường hợp bị Ukraine tấn công, nhưng vào tháng 2 cũng tuyên bố thành lập lực lượng dân quân vũ trang 100.000 - 150.000 người đề phòng viễn cảnh chiến sự lan rộng.

Biên giới Ukraine - Belarus dài hơn 1.000 km. Hồi tháng 11/2022, giới chức Ukraine cũng thông báo kế hoạch xây tường rào dây thép gai ở khu vực Volyn giáp với Belarus.

Thanh Danh (Theo Guardian, Ukrinform)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét