Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

Nga đăng video lính dù chặn đại đội Ukraine phản kích

Quân đội Nga công bố video lực lượng lính dù đẩy lùi cuộc tấn công của đại đội bộ binh cơ giới Ukraine được xe tăng yểm trợ.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/4 công bố video ghi lại từ máy bay không người lái (UAV), cho thấy trận đánh giữa lực lượng lính dù nước này với một đơn vị bộ binh cơ giới của Ukraine. Thời gian và địa điểm diễn ra trận đánh không được tiết lộ.

Quân đội Nga cho hay trận đánh diễn ra khi Ukraine huy động một đại đội bộ binh cơ giới, với sự yểm trợ từ hai xe tăng chiến đấu chủ lực và pháo binh, tiến hành đợt phản kích để giành lại một số khu vực bị mất trước đó. Lực lượng lính dù Nga sử dụng vũ khí bộ binh, súng phóng lựu và súng chống tăng để đối phó, cũng như liên tục gọi pháo binh hỗ trợ.

Nga đăng video lính dù chặn cuộc phản kích của thiết giáp Ukraine

Trận đánh giữa lính đổ bộ đường không Nga và bộ binh cơ giới Ukraine trong video công bố hôm 24/4. Video: Zvezda

Hình ảnh từ UAV cho thấy 5 xe chiến đấu bộ binh Ukraine di chuyển vào trận địa và đổ quân, nhưng khu vực xung quanh sau đó bị pháo kích. Các xe thiết giáp cơ động khỏi trận địa, trong khi bộ binh và xe tăng tiếp tục giao chiến với đối phương.

Trong hình ảnh tiếp theo, một xe tăng Ukraine nằm im giữa giao lộ, trong khi chiếc còn lại di chuyển dọc tuyến đường giữa hai chiến tuyến và liên tục nã đạn. Xe tăng thứ hai sau đó cũng nằm im bên vệ đường và phát nổ dữ dội, không rõ vì trúng đạn pháo hay tổ lái bỏ xe và lực lượng Nga phá hủy bằng thuốc nổ.

Lính đổ bộ đường không Nga sau đó được tăng viện thêm hai xe tăng và buộc lực lượng Ukraine rút lui. "Đối phương chịu tổn thất nặng về người và khí tài, trong đó có hai xe tăng. Cuộc tấn công đã thất bại hoàn toàn, khiến họ từ bỏ ý định tái chiếm khu vực này", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Cục diện chiến trường Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Cục diện chiến trường Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Nga gần đây triển khai nhiều đơn vị lính dù yểm trợ và bảo vệ sườn cho các mũi tấn công của tập đoàn an ninh tư nhân Wagner tại Bakhmut, ngăn quân đội Ukraine phản công thọc sườn lực lượng này. Nhiều đơn vị đổ bộ đường không Nga cũng được triển khai tại vùng Donbass và tỉnh Kherson.

Vũ Anh (Theo Zvezda, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét