Thứ Hai, 17 tháng 4, 2023

Hổ vồ chết người, bang Ấn Độ áp lệnh giới nghiêm

Hai vụ hổ tấn công gây chết người khiến giới chức bang Uttarakhand áp lệnh giới nghiêm, cấm hàng trăm người dân ra đường buổi tối.

Lệnh giới nghiêm được chính quyền bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ, ban bố ngày 16/4, trong đó cấm người dân tại hai quận thuộc bang này rời khỏi nhà từ 19h-6h. Các trường học trong khu vực cũng bị đóng cửa trong vòng ít nhất hai ngày.

Quyết định được đưa ra sau khi hai người thiệt mạng trong các vụ hổ tấn công vào tuần trước, nhưng chưa rõ có phải do cùng một con hổ gây ra hay không.

Một con hổ trong vườn thú ở Kolkata, Ấn Độ, hôm 17/4. Ảnh: AFP

Một con hổ trong vườn thú ở Kolkata, Ấn Độ, hôm 17/4. Ảnh: AFP

"Chúng tôi nhận cảnh báo hổ xuất hiện từ hôm 10/4 và đang liên tục theo dõi khu vực. Các nhân viên có vũ trang đã triển khai đến hiện trường. Khu vực này có ít con mồi trong tự nhiên, nên người và gia súc trở thành mục tiêu dễ dàng của hổ", sĩ quan kiểm lâm Swapnil Anirudh cho hay.

Giới chức Ấn Độ tuần trước thông báo số lượng hổ trong tự nhiên tại nước này đã vượt 3.000 cá thể, nhưng tình trạng mất môi trường sinh sống tự nhiên và đô thị mở rộng khiến ngày càng nhiều vụ tấn công xảy ra. Ít nhất 108 người đã thiệt mạng tại Ấn Độ do bị hổ vồ trong giai đoạn từ năm 2019 đến giữa năm 2021.

Cảnh sát Ấn Độ năm ngoái bắn chết một con hổ từng sát hại 9 nạn nhân, trong chiến dịch có khoảng 200 người tham gia.

Quốc gia Nam Á là nơi cư trú của 75% số lượng hổ trên toàn thế giới. Loài hổ đã mất 93% diện tích sinh sống trong vòng 100 năm qua, hiện chỉ còn phân bố rải rác ở khoảng 13 nước.

Vũ Anh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét