Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

Trùm Wagner bác tin ngừng pháo kích Bakhmut

Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Wagner, tuyên bố ngừng pháo kích Bakhmut để nhà báo Mỹ tác nghiệp, nhưng sau đó khẳng định chỉ "nói đùa".

Văn phòng báo chí của Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Nga Wagner, hôm nay công bố bản ghi âm, trong đó ông này tuyên bố đã ra quyết định ngừng pháo kích thành phố Bakhmut để "các nhà báo Mỹ có thể tới đây quay phim chụp ảnh an toàn".

Tuy nhiên, trong bản ghi âm ngay sau đó, Prigozhin lại nói rằng quyết định ngừng pháo kích chỉ là "trò đùa". "Đây chỉ là khiếu hài hước của quân đội thôi. Chỉ là đùa cợt, không hơn không kém", Prigozhin cho hay.

Prigozhin nổi tiếng với phong cách hiếu chiến và hay đùa cợt. Tháng trước, sau nhiều lần phàn nàn, chỉ trích Bộ Quốc phòng Nga không cung cấp đủ đạn, Prigozhin cho biết ông và lực lượng Wagner bị "choáng váng" khi bắt đầu nhận được đạn.

Các đội pháo binh Ukraine khai hỏa về phía vị trí của lực lượng Nga ở Bakhmut hồi tháng 2. Ảnh: Reuters

Các đội pháo binh Ukraine khai hỏa về phía vị trí của lực lượng Nga ở Bakhmut hồi tháng 2. Ảnh: Reuters

Lực lượng Wagner đang là mũi chủ lực trong cuộc tấn công vào Bakhmut. Ngoài triển khai lực lượng bộ binh, Wagner còn tăng cường pháo kích vào các khu vực quân đội Ukraine cố thủ ở phía tây thành phố.

Cả Nga và Ukraine đều đang dồn lực vào trận chiến ở thành phố miền đông này. Prigozhin hôm 26/4 cho biết Ukraine đã điều thêm lực lượng tinh nhuệ đến Bakhmut và sẽ mở cuộc phản công sau ngày 2/5.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết lực lượng nước này đã chiếm thêm 4 làng ở ngoại ô phía tây Bakhmut.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine nói rằng giao tranh đang diễn ra khắp Bakhmut và các khu vực lân cận. Quân đội Ukraine từng tuyên bố sẽ bảo vệ thành phố, dù Tổng thống Volodymyr Zelensky đầu tháng này nói rằng có thể rút quân khỏi Bakhmut nếu đối mặt nguy cơ bị bao vây.

Vị trí thành phố Bakhmut. Đồ họa: RYV

Vị trí thành phố Bakhmut. Đồ họa: RYV

Huyền Lê (Theo Reuters)

Huyền Lê (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét