Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

Báo Mỹ nói tỷ phú ấu dâm Epstein từng tống tiền Bill Gates

Tỷ phú ấu dâm Epstein từng dọa tiết lộ quan hệ của Bill Gates với một cô gái Nga sau khi ông từ chối tham gia nhóm từ thiện, theo WSJ.

Wall Street Journal hôm 21/5 dẫn các nguồn thạo tin cho biết tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein biết được rằng nhà sáng lập Microsoft Bill Gates có quan hệ tình cảm với Mila Antonova, một doanh nhân kiêm vận động viên chơi bài bridge đến từ Nga. Epstein sau đó gửi email cho Gates, đe dọa sẽ tiết lộ mối quan hệ này vào năm 2017.

Bill Gates gặp Antonova vào năm 2010 sau khi cô tới San Francisco, bang California, Mỹ để làm kỹ sư phần mềm và tham dự một giải đấu bài bridge. Antonova từng thừa nhận cô có quan hệ thân thiết với Gates và các nguồn thạo tin nói rằng hai người đã trải qua một mối tình lãng mạn trong khoảng thời gian ngắn, khi Gates đang trong cuộc hôn nhân với vợ cũ Melinda French Gates.

Tỷ phú Bill Gates tại London, Anh, hôm 15/2. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Bill Gates tại London, Anh, hôm 15/2. Ảnh: Reuters

Tỷ phú ấu dâm Mỹ Epstein cũng quen biết Antonova vào năm 2013, khi cô tìm người hỗ trợ học phí và ông đã tài trợ để cô theo học một trường dạy lập trình phần mềm.

Trong email năm 2017 gửi Bill Gates, Epstein đã kêu gọi ông phải hoàn khoản học phí đã đầu tư cho Antonova, nếu không sẽ tiết lộ mối quan hệ của hai người. Động thái đe dọa này được Epstein đưa ra sau khi Gates từ chối tham gia tổ chức từ thiện trị giá hàng tỷ USD mà Epstein đang tìm cách thành lập với hãng dịch vụ tài chính JPMorgan Chase.

Antonova nói với WSJ rằng khi gặp Epstein, cô không biết ông này là ai, chỉ nghĩ đó là "doanh nhân thành đạt, có thiện chí giúp đỡ". "Tôi ghê tởm Epstein và những điều ông ta đã làm", Antonova nói.

Bill Gates không bình luận về mối quan hệ với Antonova, song từng thừa nhận và bày tỏ hối tiếc vì đã gặp gỡ tỷ phú ấu dâm trong những năm 2010. Phát ngôn viên của Gates khẳng định những cuộc gặp này chỉ vì mục đích từ thiện.

"Sau nhiều lần thuyết phục ông Gates thất bại, Epstein cố gắng lôi những mối quan hệ trong quá khứ để đe dọa ông, nhưng bất thành", phát ngôn viên nói, thêm rằng Gates chưa bao giờ chi bất cứ khoản tiền nào trước những lời hăm dọa đó.

Epstein bị truy tố với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên, trong đó có những thiếu nữ mới 14 tuổi, từ năm 2002 đến 2005. Tháng 8/2019, Epstein tự tử trong nhà tù ở New York, Mỹ sau khi bị bắt với các tội danh liên quan đến hành vi ấu dâm.

Ngọc Ánh (Theo NY Post)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét