Thứ Ba, 9 tháng 5, 2023

Video an toàn giao thông kiểu Ấn Độ gây tranh cãi

Bộ Công an Trung Quốc đăng video vũ công bôi đen mặt biểu diễn ca khúc Ấn Độ để tuyên truyền an toàn giao thông, gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Video được đăng trên tài khoản Weibo chính thức của Bộ Công an Trung Quốc hôm 6/5, cho thấy nghệ sĩ Brother Hao bôi đen mặt, đội khăn xếp, ngồi trên xe máy thể hiện các vũ điệu Ấn Độ nổi tiếng những năm 1990.

Trong video, hai người đàn ông Trung Quốc khác cũng bôi đen mặt và ngồi sau xe máy của Brother Hao. Họ tranh cãi với một tài xế ôtô về sự tiện lợi giữa xe máy và xe hơi, đồng thời mời nhóm ba phụ nữ đang ngồi ghế sau ôtô lên xe máy. Ba cô gái mặc trang phục thường thấy trong các bộ phim Bollywood.

Hình ảnh Brother Hao bôi đen mặt, ngồi sau xe máy trong video tuyên truyền an toàn giao thông của Bộ Công an Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình video của Bộ Công an Trung Quốc

Hình ảnh Brother Hao bôi đen mặt, ngồi sau xe máy trong video tuyên truyền an toàn giao thông của Bộ Công an Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình video của Bộ Công an Trung Quốc

"Lời nhắc nhở của cảnh sát: Ngồi ghế sau ôtô cũng nên cài dây an toàn. Hãy nhớ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy", là thông điệp kèm video của Bộ Công an Trung Quốc.

Video thu hút hơn 190.000 lượt xem trên Weibo và sau đó xuất hiện trên Twitter. Những hình ảnh này lập tức hứng chỉ trích từ người dân Ấn Độ.

"Họ đang chế giễu Ấn Độ, Bollywood và người Ấn", Aadil Brar, biên tập viên báo The Print tại Ấn Độ, viết trên Twitter.

"Video này do một cơ quan chính phủ Trung Quốc chia sẻ để tuyên truyền an toàn giao thông ư? Cái gì thế này? Bây giờ là năm 2023 rồi", một người dùng Twitter bình luận.

Tuy nhiên, người dùng mạng Trung Quốc lại tỏ ra thích thú với hình ảnh đó. "Thật hay, tôi xem đi xem lại mấy lần", một người viết trên Weibo. Những người khác đăng biểu tượng cảm xúc cười ra nước mắt vì mức độ hài hước của video.

Một số người dùng Trung Quốc còn lên Twitter bày tỏ quan điểm ủng hộ video của Bộ Công an. Họ cho hay bài hát "Tunak Tunak Tun" trong video rất nổi tiếng ở Trung Quốc và là minh chứng cho thấy "quyền lực mềm của Ấn Độ" ở nước này.

Bộ Công an Trung Quốc và chính phủ Ấn Độ chưa lên tiếng về những tranh cãi liên quan đến video.

Hồng Hạnh (Theo SCMP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét