Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

Nga nói Ukraine phóng tên lửa vào tòa nhà bỏ hoang ở Lugansk

Quan chức Nga nói rằng quân đội Ukraine phóng tên lửa đạn đạo vào thành phố Lugansk, làm hư hại hai tòa nhà bỏ hoang và khiến 6 trẻ em bị thương.

Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) Leonid Pasechnik cho biết vụ tấn công nhằm vào thành phố thủ phủ cùng tên tối 12/5 đã phá hủy hoặc làm hư hại tòa nhà điều hành tại một cơ sở đóng gói và nhà máy sản xuất chất tẩy rửa. Cả hai khu vực đã bỏ hoang từ lâu và không có người thiệt mạng.

Cột khói bốc lên sau vụ tập kích tên lửa tại Lugansk hôm 12/5. Ảnh: Ria Novosti

Cột khói bốc lên sau vụ tập kích tên lửa tại Lugansk hôm 12/5. Ảnh: Ria Novosti

5 ngôi nhà gần hiện trường cũng bị vỡ cửa kính. Cuộc tập kích khiến ít nhất 7 người bị thương, gồm 6 trẻ em và nghị sĩ Nga Viktor Volodatsky.

Các nhân chứng trước đó nói rằng hai tiếng nổ đã làm rung chuyển thành phố Lugansk. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hai cột khói đen lớn bốc lên, trong khi truyền thông Nga cũng công bố hình ảnh một tòa nhà bị phá hủy gần như hoàn toàn.

Hiện trường vụ tấn công tên lửa tại thành phố Lugansk hôm 12/5. Ảnh: Ria Novosti

Hiện trường vụ tấn công tên lửa tại thành phố Lugansk hôm 12/5. Ảnh: Ria Novosti

Thành phố Lugansk nằm cách xa vị trí của Ukraine. Giới chức Lugansk cho biết quân đội Ukraine sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật Grom-2, kết hợp với mồi bẫy do Mỹ chế tạo để gây khó khăn cho lưới phòng không.

Grom-2 là tên lửa đạn đạo do Ukraine sản xuất với tầm bắn 300 km, mang được đầu đạn nổ mảnh hoặc xuyên phá bê tông nặng 480 kg. Giới chức Nga từng thông báo đánh chặn các tên lửa Grom-2 được Ukraine phóng vào bán đảo Crimea hồi đầu tháng 5 và tháng 4.

Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Các lực lượng Nga kiểm soát khoảng 95% tỉnh Lugansk. Đây cũng là một trong 4 tỉnh Moskva tuyên bố sáp nhập hồi tháng 10/2022, bên cạnh Donetsk, Kherson và Zaporizhzhia. Ukraine phản đối, nói rằng động thái này "không có giá trị" và tuyên bố sẽ giành lại tất cả lãnh thổ.

Cục diện chiến trường Nga - Ukraine. Đồ họa: RYV

Cục diện chiến trường Nga - Ukraine. Đồ họa: RYV

Vũ Anh (Theo Ria Novosti, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét