Thứ Tư, 24 tháng 5, 2023

Thống đốc Florida tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Thống đốc Florida DeSantis tuyên bố tham gia chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa, trở thành đối thủ của ông Trump.

"Chúng ta cần can đảm để dẫn đầu và sự mạnh mẽ để chiến thắng. Tôi là Ron DeSantis và tôi tham gia tranh cử tổng thống để dẫn dắt nước Mỹ vĩ đại trở lại", Thống đốc Florida Ron DeSantis, 44 tuổi, tuyên bố hôm 24/5. Ông DeSantis trước đó đã nộp hồ sơ tranh cử lên Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ.

Trong cuộc trò chuyện cùng ngày với tỷ phú Mỹ Elon Musk trên Twitter Spaces, tính năng phát audio trực tiếp của Twitter, ông DeSantis cho biết nước Mỹ đang đi sai hướng và đó là điều mọi người đều có thể cảm nhận.

Cuộc trò chuyện của Thống đốc Florida và Elon Musk gặp một vài sự cố kỹ thuật, được Twitter giải thích là do lưu lượng truy cập quá lớn khi có gần 400.000 người tham gia cùng lúc.

Thống đốc Florida Ron DeSantis tại Des Moines, Iowa, hôm 10/3. Ảnh: AFP

Thống đốc Florida Ron DeSantis tại Des Moines, Iowa, hôm 10/3. Ảnh: AFP

Thống đốc Florida được đánh giá là ngôi sao đang lên của đảng Cộng hòa và là đối thủ đáng gờm nhất của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Một trong những lợi thế của ông DeSantis là sức trẻ, khi ông mới ngoài 40 tuổi.

Thống đốc DeSantis từng nhận định có ba người đáng kỳ vọng vào lúc này gồm ông, Tổng thống Joe Biden và cựu tổng thống Trump, nhưng cho rằng cựu tổng thống Mỹ không có cơ hội đắc cử.

Quyết định ra tranh cử của Thống đốc Florida sẽ khiến cuộc đua sơ bộ của đảng Cộng hòa thêm gay cấn. Ngoài cựu tổng thống Trump và Thống đốc DeSantis, đảng này đang có các ứng viên nổi bật khác như cựu đại sứ Mỹ Liên Hợp Quốc Nikki Haley, 51 tuổi và cựu thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson, 72 tuổi. Cựu phó tổng thống Mỹ Mike Pence cũng được đồng minh lập nhóm hành động ủng hộ ông ra tranh cử.

Ngọc Ánh (Theo Hill)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét