Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

Sống sót 5 ngày trong rừng nhờ kẹo mút và rượu vang

AustraliaCô Lillian, 48 tuổi, được đội cứu hộ giải cứu sau 5 ngày lạc trong rừng, sống sót nhờ kẹo mút và rượu vang mang theo trên xe.

Sở cảnh sát bang Victoria, Australia ngày 6/5 cho biết Lillian bị lạc khi lái xe trên đường tới đập Dartmouth, Australia, để nghỉ dưỡng. Do rẽ nhầm hướng, Lillian mắc kẹt trong một khu rừng, nơi không có sóng điện thoại nên không thể gọi ai giúp đỡ.

Sau nhiều ngày không liên lạc được với Lillian, người thân của cô báo tin cho giới chức và cảnh sát bắt đầu chiến dịch tìm kiếm. Trực thăng của cảnh sát Victoria chiều 5/5 phát hiện xe của Lillian trong khu rừng hoang vu và cô đang liên tục vẫy tay ở gần đó.

Người phụ nữ Australia lạc trong rừng

Trực thăng phát hiện Lillian lạc trong rừng hôm 5/5. Video: Twitter/@VictoriaPolice

"Lillian được tìm thấy cách thị trấn gần nhất 60 km. Do vấn đề sức khỏe, cô ấy không thể đi bộ để tìm người giúp đỡ, nên đã quyết định ở lại trong xe", Sở cảnh sát Victoria cho biết, thêm rằng đây là quyết định khôn ngoan.

Do dự định đi quãng đường ngắn, Lillian chỉ mang theo chút đồ ăn vặt và kẹo mút mà không có nước. May mắn là trong xe cô có một chai rượu vang mà Lillian đã mua để làm quà cho mẹ.

"Đó là thứ đã giúp cô ấy sống sót", Martin Torpey, phát ngôn viên sở cảnh sát, nói. Lillian cũng chui vào xe để tránh mất nhiệt khi đêm xuống.

"Sau khi bị lạc trong rừng 5 ngày, cô ấy vô cùng nhẹ lòng và biết ơn khi gặp được chúng tôi. Chúng tôi cũng rất mừng vì tìm thấy cô ấy", Torpey cho biết.

Jhonatan Acosta, 30 tuổi, hồi đầu năm cũng gây chú ý vì sống sót suốt một tháng bị lạc trong rừng Amazon nhờ ăn côn trùng, giun và hứng nước mưa.

Ngọc Ánh (Theo Business Insider)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét