Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2023

Kiev bị tập kích bằng UAV

Ukraine cho biết thủ đô Kiev bị tập kích bằng UAV trong đêm, khiến ít nhất một người chết và ba người bị thương.

Các vụ nổ được ghi nhận ở Kiev lúc hơn 1h ngày 28/5 (5h giờ Hà Nội) và hệ thống phòng không được kích hoạt ở khu vực thủ đô cũng như tỉnh Kiev bao quanh, thị trưởng Kiev Vitalii Klitschko cho biết trên Telegram. Các vụ nổ xảy ra theo hướng từ Zhytomyr và các cơ quan khẩn cấp được triển khai đến hiện trường.

"Lực lượng phòng không đã phá hủy hơn 20 UAV đang tiến về Kiev. Nhưng một UAV khác đang hướng đến thủ đô. Người dân hãy ở yên trong hầm trú ẩn", Klitschko cho hay.

Theo ông, một đám cháy bùng phát khi mảnh vỡ UAV rơi xuống tòa nhà 7 tầng ở quận Solomyanskyi, trung tâm giao thông đường sắt và hàng không ở phía tây thành phố. Mảnh vỡ UAV rơi xuống trạm xăng khiến một người đàn ông 41 tuổi ở quận này thiệt mạng.

Tại quận Pecherskyi, khu phố lịch sử của Kiev, đám cháy bùng phát trên nóc tòa nhà 9 tầng cũng do mảnh vỡ UAV.

Nga chưa bình luận về những thông tin này.

Một tòa chung cư bị hư hại do cuộc tấn công bằng UAV ở Kiev, Ukraine ngày 8/5. Ảnh: Reuters

Một tòa chung cư bị hư hại do cuộc tấn công bằng UAV ở Kiev, Ukraine ngày 8/5. Ảnh: Reuters

Cục phó Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine Vadym Skibitsky tuần trước cho rằng Moskva đang tập trung tấn công nhiều trung tâm chỉ huy, tuyến tiếp vận hậu cần và những cứ điểm tập kết lượng lớn đạn dược, khí tài, nhiên liệu và binh lực, nhằm làm gián đoạn quá trình chuẩn bị phản công của Kiev.

Natalia Humeniuk, người phát ngôn Bộ tư lệnh Tác chiến miền Nam thuộc quân đội Ukraine, hồi đầu tháng cho rằng Nga đang tăng cường độ không kích nhằm đánh giá, xác định vị trí các tổ hợp phòng không và tìm cách bào mòn lưới phòng thủ đối phương.

Cục diện chiến sự Ukraine. Đồ họa: WP

Cục diện chiến sự Ukraine. Đồ họa: WP

Huyền Lê (Theo Reuters, Kyiv Independent)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét