Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

Lính New Zealand lúng túng khi tập đi đều cho lễ đăng quang Vua Charles III

Các binh sĩ New Zealand cho biết họ gặp khó khăn khi tập đi đều do các huấn luyện viên Anh yêu cầu họ di chuyển chậm hơn.

Trong số 7.000 binh sĩ tham gia đội nghi lễ trong lễ đăng quang của Quốc vương Charles III và Hoàng hậu Camilla ngày 6/5, gần 400 người đến từ vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh và các quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung như New Zealand.

Trung sĩ hải quân Oliver Redshaw là một trong các binh sĩ New Zealand tham gia đội nghi lễ, họ được huấn luyện cùng lục quân Anh trước đó vài ngày. Tất cả binh sĩ phải đi đều theo cùng nhịp điệu, nhưng trung sĩ Redshaw nhận ra anh cùng đồng đội không làm được điều này.

"Tốc độ đi đều theo yêu cầu chậm hơn so với những gì chúng tôi thường làm", trung sĩ Redshaw nói. "Các thành viên hải quân chúng tôi vốn quen với những buổi luyện tập đơn giản hơn nhiều so với lục quân, vì họ còn phải thực hiện động tác giơ và giậm chân xuống đất".

Binh sĩ Anh cùng các quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung diễu hành vào lễ đăng quang của Quốc vương Charles III ngày 6/5. Ảnh: Telegraph

Binh sĩ Anh cùng các quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung diễu hành trong lễ đăng quang của Quốc vương Charles III ngày 6/5. Ảnh: Telegraph

Các thành viên trong đội cận vệ hoàng gia thuộc lục quân Anh làm nhiệm vụ huấn luyện binh sĩ đi đều theo đúng nhịp. "Chúng tôi nghĩ rằng sẽ bị quát tháo, nhưng mọi chuyện lại khá thoải mái", trung sĩ Redshaw nói.

Không phải binh sĩ từ quốc gia nào cũng có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ đi đều theo yêu cầu của Anh như lính New Zealand. "Rào cản ngôn ngữ có lẽ là điều gây ra nhiều khó khăn nhất", trung sĩ Redshaw nói.

"Chúng tôi đến sớm hơn họ hai ngày để tập luyện và đã học hầu hết các động tác cần thiết. Do đó khi binh sĩ từ các quốc gia khác đến, chúng tôi chia thành nhiều nhóm để luyện tập. Một số binh sĩ New Zealand giúp đỡ những người từ các quốc gia khác chưa hoàn toàn quen với nhịp điệu", trung sĩ Redshaw cho biết.

Tuy nhiên, các binh sĩ phải vượt qua hai trở ngại khác để cuộc diễu hành suôn sẻ. Khi khởi hành từ Tu viện Westminster, các binh sĩ từ đầu đến cuối đoàn diễu hành phải đi cùng một nhịp. Để làm điều này, đội trưởng những đội quân nhạc phải cử hành cùng lúc.

"Khi nghe thấy tiếng trống đầu tiên, đó là lúc bước ra. Để rời đi cùng lúc, chúng tôi phải luyện tập nhiều hơn", trung sĩ Redshaw giải thích.

Để lễ rước trên phố The Mall đảm bảo độ tráng lệ, các binh sĩ cần đi theo đội hình 12 người mỗi hàng. "Đây là đội hình rất lớn", trung sĩ Redshaw nói. "Chúng tôi không thể đi lọt cổng Điện Buckingham với đội hình này. Do đó họ nghĩ ra động tác tập thể để đội hình dồn từ 12 người đi song song xuống còn 6".

Vào ngày Vua đăng quang, các binh sĩ phải dậy lúc 2h. Trung sĩ Redshaw mô tả cảm giác lần đầu tiên thấy Quốc vương Charles III là "siêu thực". "Chúng tôi hô ba lần để chúc mừng nhà vua, điều đó thật tuyệt vời", Redshaw nói.

Nguyễn Tiến (Theo Telegraph)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét