Thứ Ba, 8 tháng 8, 2023

Đâm dao ở Trung Quốc, hai người chết

Ít nhất hai người thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ đâm dao ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Sự việc xảy ra khoảng 8h (7h giờ Hà Nội) ngày 8/8 ở huyện La Bình, tỉnh Vân Nam, miền nam Trung Quốc. Một nam thanh niên 20 tuổi với tiền sử bệnh tâm thần "đã cầm dao đâm mẹ, sau đó chạy ra ngoài tấn công thêm 8 người", cảnh sát địa phương cho biết.

Theo cảnh sát, hai người đã thiệt mạng, 7 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Nghi phạm, họ Trần, bị bắt ngay sau đó.

"Việc điều tra, xử lý hậu quả đang được triển khai một cách có trật tự và đúng pháp luật", cảnh sát cho biết thêm.

Cảnh sát khống chế nghi phạm vụ đâm dao ở thành phố Khai Viễn, tỉnh Liêu Ninh hôm 27/12. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát khống chế nghi phạm trong vụ đâm dao ở thành phố Khai Viễn, tỉnh Liêu Ninh tháng 12/2022. Ảnh: SCMP

Trung Quốc áp dụng luật kiểm soát súng đạn rất chặt chẽ, nhưng tội phạm đâm dao là một nỗi nhức nhối ở nước này. Các cuộc tấn công bằng dao thường xảy ra tại trường học trên toàn quốc, với động cơ của nghi phạm thường là muốn "trả thù xã hội", buộc giới chức Trung Quốc phải tăng cường an ninh tại những địa điểm này để đề phòng.

Tháng 7, một thanh niên 25 tuổi đã đâm dao tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông, làm 6 người thiệt mạng, một người bị thương. Tháng 8/2022, một người đàn ông 48 tuổi mang dao tấn công trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, khiến ít nhất ba người thiệt mạng, 6 người bị thương.

Như Tâm (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét