Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

Ông Hun Manet đề ra 5 chiến lược lãnh đạo Campuchia

Ông Hun Manet đề ra 5 mục tiêu chiến lược lãnh đạo khi trở thành thủ tướng Campuchia, trong đó có duy trì hòa bình, tăng trưởng kinh tế, đối ngoại độc lập.

"Tôi quyết tâm dốc hết sức phục vụ tổ quốc và nhân dân thông qua duy trì hòa bình và ổn định, tăng trưởng kinh tế quốc gia và cải thiện mức sống của người dân, cũng như nâng cao uy tín của Campuchia trên trường quốc tế", ông Hun Manet viết trên Telegram ngày 7/8.

Ông Hun Manet liệt kê 5 mục tiêu chiến lược của nhiệm kỳ, trong đó có tập trung vào việc duy trì hòa bình, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và ổn định các thành tựu xã hội.

Chiến lược thứ hai là đảm bảo Campuchia trở thành quốc gia thịnh vượng, tự do, dân chủ, dựa trên pháp quyền và nền kinh tế bền vững, công bằng. Chiến lược này nhằm đảm bảo cho người dân có cuộc sống ấm no, được đảm bảo các quyền.

Chiến lược thứ ba sẽ hướng về hệ thống bảo trợ xã hội, nhằm đảm bảo người dân Campuchia được bảo vệ trước những rủi ro kinh tế, sức khỏe cộng đồng và rủi ro phát sinh từ những thay đổi về điều kiện sống, làm việc.

Ông Hun Manet tại Phnom Penh, Campuchia, hôm 23/7. Ảnh: AFP

Ông Hun Manet tại Phnom Penh, Campuchia, hôm 23/7. Ảnh: AFP

Chính phủ mới của ông Hun Manet cũng tiếp tục thúc đẩy mục tiêu rà phá hết bom mìn ở Campuchia trước năm 2025 và giảm tối đa bom mìn chưa nổ.

Chiến lược cuối cùng là chính phủ của ông Hun Manet duy trì theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập, xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Campuchia cùng các nước, tham gia các tổ chức quốc tế, tích cực đóng góp cho khu vực và thế giới.

Thủ tướng Hun Sen hôm 26/7 cho biết chính phủ do con trai ông điều hành sẽ thực hiện "Chiến lược Ngũ giác", tiếp nối "Chiến lược Tứ giác" dưới thời ông, vốn tập trung vào 4 khía cạnh chính để phát triển đất nước gồm "Tăng trưởng, Việc làm, Công bằng và Hiệu quả".

Ông Hun Manet hôm 7/8 được Quốc vương Norodom Sihamoni ký sắc lệnh bổ nhiệm thủ tướng. Ông sẽ thành lập chính phủ mới và vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội ngày 22/8 trước khi chính thức lên nắm quyền.

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét