Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2023

Lãnh đạo Triều Tiên thị sát loạt nhà máy sản xuất vũ khí

Ông Kim Jong-un thị sát và chỉ đạo thực địa tại hàng loạt nhà máy vũ khí, trong đó có dây chuyền sản xuất động cơ tên lửa hành trình chiến lược.

Lãnh đạo Triều Tiên cũng tới thăm các nhà máy sản xuất máy bay không người lái (UAV), đạn cho bệ phóng đa nòng cỡ siêu lớn và bệ phóng di động, thường được sử dụng để phóng tên lửa đạn đạo. Các chuyến thị sát diễn ra từ ngày 3 đến 5/8, hãng thông tấn KCNA hôm nay đưa tin.

Ông Kim Jong-un đưa ra chỉ thị tăng cường năng lực sản xuất tại các nhà máy như một phần quan trọng trong nỗ lực củng cố khả năng phòng thủ của đất nước.

Ông đồng thời kêu gọi sản xuất hàng loạt "các loại động cơ vũ khí chiến lược tiên tiến, qua đó góp phần mang lại một cuộc cách mạng phát triển vũ khí chiến lược mới theo phong cách của Triều Tiên".

Ông Kim Jong-un thử súng tại một nhà máy vũ khí lớn của Triều Tiên trong bức ảnh do hãng thông tấn trung ương KCNA công bố ngày 6/8. Ảnh: Reuters

Ông Kim Jong-un thử súng tại một nhà máy vũ khí lớn của Triều Tiên trong bức ảnh do hãng thông tấn trung ương KCNA công bố ngày 6/8. Ảnh: Reuters

Khi thị sát nhà máy sản xuất đạn, lãnh đạo Triều Tiên ghi nhận quy trình xử lý chính xác, tự động hóa và hiện đại hóa trong quá trình sản xuất đạn cho bệ phóng tên lửa đa nòng cỡ lớn đã được cải thiện.

Những chuyến thăm cơ sở sản xuất vũ khí nhiều ngày liên tiếp của ông Kim là điều bất thường nhưng chúng diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang nỗ lực đẩy nhanh phát triển các loại vũ khí, cả thông thường lẫn chiến lược, nhằm gửi thông điệp cảnh báo tới Mỹ.

Cuối tháng trước, nước này tổ chức một cuộc duyệt binh lớn nhân lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng, đánh dấu 70 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã phô diễn các tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân mới nhất cũng như UAV tấn công và do thám. Các quan chức cấp cao từ Bắc Kinh và Moskva, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, cũng tham dự sự kiện.

Triều Tiên còn tổ chức một cuộc triển lãm quốc phòng lớn trùng với lễ kỷ niệm. Lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa Bộ trưởng Shoigu đi tham quan khu trưng bày tên lửa đạn đạo và UAV.

Mỹ cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng ở Ukraine, trong đó có một số lượng "đáng kể" đạn pháo, cũng như chuyển rocket và tên lửa cho tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner. Tuy nhiên, cả Moskva và Bình Nhưỡng đều bác bỏ.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét