Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

Ứng viên Cộng hòa đầu tiên dừng tranh cử tổng thống Mỹ

Thị trưởng thành phố Miami Suarez thông báo dừng chiến dịch tranh cử, trở thành ứng viên đầu tiên của đảng Cộng hòa rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Dù quyết định dừng chiến dịch tranh cử tổng thống, cam kết của tôi về việc đưa Mỹ trở thành quốc gia tốt hơn nữa cho mọi người dân vẫn được duy trì", Francis Suarez, thị trưởng thành phố Miami, bang Florida thông báo trên mạng xã hội X ngày 29/8.

Suarez, 45 tuổi, tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng hồi tháng 6. Ông là ứng viên gốc Mỹ Latinh đầu tiên và là ứng viên thứ ba từ Florida, sau cựu tổng thống Donald Trump và thống đốc Ron DeSantis.

"Tôi sẽ tiếp tục khuếch đại tiếng nói của cộng đồng gốc Mỹ Latinh, nhóm cử tri đang phát triển nhanh nhất tại quốc gia của chúng ta", thị trưởng Miami cho biết thêm. Ông cũng công kích chính quyền Tổng thống Joe Biden, đảng Dân chủ, liên quan các vấn đề như lạm phát và tội phạm.

Thị trưởng Miami Francis Suarez phát biểu tại Des Moines, bang Iowa ngày 28/7. Ảnh: AFP

Thị trưởng Miami Francis Suarez phát biểu tại Des Moines, bang Iowa ngày 28/7. Ảnh: AFP

Suarez là một trong 4 ứng viên tổng thống không đạt tiêu chuẩn để tham gia vòng tranh luận sơ bộ nội bộ đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin tuần trước. Ông từng tuyên bố nếu "một ứng viên không thể lên sân khấu tranh luận, không đạt tiêu chuẩn tối thiểu, họ không nên ở lại cuộc đua".

Trong thời gian Suarez làm thị trưởng, Miami đã thu hút được nhiều công ty công nghệ và nhà đầu tư giàu có đến thành phố. Ông cũng giúp hồi sinh danh tiếng của Miami là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, ông ít được biết đến ngoài miền nam Florida, bất chấp đã nỗ lực xây dựng hình ảnh trên phạm vi quốc gia như xuất hiện tại các diễn đàn bảo thủ, thăm các bang sẽ tổ chức bầu cử sơ bộ sớm.

Như Tâm (Theo Reuters, Fox News)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét