Thứ Tư, 23 tháng 8, 2023

Bệnh viện Thái nói ông Thaksin không ở phòng VIP

Quan chức bệnh viện đa khoa cảnh sát Thái Lan khẳng định cựu thủ tướng Thaksin không được điều trị trong phòng bệnh VIP như truyền thông đưa tin.

"Đó không phải phòng bệnh VIP. Mọi người trong căn phòng đó thậm chí không thể nhìn ra ngoài. Hơn nữa căn phòng cũng khá nóng vì điều hòa hoạt động không ổn", tướng Sophonrat Singhajaru, quan chức bệnh viện đa khoa cảnh sát Thái Lan, cho biết hôm 24/8.

Tướng Sophonrat đề cập tới những thông tin trên truyền thông địa phương rằng cựu thủ tướng Thaksin hôm 23/8 được chuyển tới một phòng bệnh VIP trên tầng 14 của tòa nhà Maha Bhumibol Rachanusorn 88 Phansa, nhìn ra một sân golf ở trung tâm Bangkok.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang ở Bangkok hôm 22/8. Ảnh: Reuters

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang ở Bangkok hôm 22/8. Ảnh: Reuters

Ông Sophonrat khẳng định cựu thủ tướng không được đối xử ưu tiên, thêm rằng các tù nhân lớn tuổi đều được chuyển từ bệnh viện của Cục Cải huấn tới cùng một bệnh viện.

Tướng Sophonrat cho biết thêm ông Thaksin không bị cùm chân khi nằm viện vì theo luật, các tù nhân dưới 16 tuổi hoặc trên 70 tuổi được miễn điều này và việc cùm chân cũng gây bất tiện trong quá trình điều trị y tế.

Nhóm gồm 6 bác sĩ, chuyên về tim, phổi và điều trị Covid-19, đã được phân công chăm sóc ông Thaksin và tình trạng của cựu thủ tướng Thái Lan đã phần nào cải thiện. Tuy nhiên, ông Thaksin vẫn mệt mỏi, bị huyết áp cao. Bệnh viện không cho phép ai tới thăm.

Ông Thaksin, 74 tuổi, giữ chức thủ tướng Thái Lan năm 2001-2006. Sau khi xảy ra đảo chính, ông rời đất nước và sống lưu vong từ năm 2008. Cựu thủ tướng hôm 22/8 trở về Thái Lan và được áp giải đến Nhà tù Tạm giam Bangkok thuộc khu phức hợp nhà tù Klong Prem, sau khi nghe tòa tuyên án 8 năm.

Rạng sáng 23/8, ông được chuyển từ khu y tế của nhà tù đến bệnh viện do khó ngủ, đau ngực, huyết áp cao và lượng oxy trong máu thấp.

Ngọc Ánh (Theo Bangkok Post/Thai PBS)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét