Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

Sân bay Nga bị UAV tập kích

Tỉnh trưởng Pskov, tây bắc Nga, cho biết sân bay ở thành phố thủ phủ cùng tên đã bị UAV tập kích, khiến 4 vận tải cơ bị hư hại.

"Bộ Quốc phòng đang ứng phó một đợt tập kích UAV vào sân bay Pskov", Mikhail Vedernikov, tỉnh trưởng Pskov, tây bắc Nga, cho biết hôm nay. Ông đăng lên mạng xã hội video có ngọn lửa lớn, với tiếng nổ và còi khẩn cấp.

Bộ Quốc phòng Nga chưa có bình luận. "Theo thông tin ban đầu, không có thương vong", Vedernikov nói, thêm rằng quy mô thiệt hại đang được xác định.

Sân bay Nga bị UAV tập kích

Hình ảnh ngọn lửa được tỉnh trưởng Pskov Mikhail Vedernikov đăng trên Telegram ngày 30/8. Video: Telegram/MV_007_Pskov

Hãng tin TASS dẫn nguồn từ cơ quan khẩn cấp cho biết 4 vận tải cơ hạng nặng Ilyushin Il-76 đã bị hư hại. Không phận trên sân bay Vnukovo của thủ đô Moskva đã được phong tỏa trong thời gian ngắn.

Trang tin Readovka của Nga cho biết khoảng 15 UAV Ukraine nhắm đến sân bay Pskov đã bị bắn hạ. Kênh Telegram Mash nói một UAV có thể đã lao xuống kho nhiên liệu và bốc cháy, tạo ra "khói đen dày đặc" trên thành phố.

Pskov nằm cách biên giới với Ukraine khoảng 800 km. Thành phố này cách hai quốc gia thành viên NATO là Estonia và Latvia lần lượt khoảng 30 km và 60 km về phía tây.

Vị trí thành phố Pskov, tỉnh Pskov, tây bắc Nga. Đồ họa: BBC

Vị trí thành phố Pskov, tỉnh Pskov, tây bắc Nga. Đồ họa: BBC

Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine tổ chức tập kích bằng UAV trong lãnh thổ nước này, nhắm vào hạ tầng dân sự lẫn quân sự. Chính phủ và quân đội Ukraine không nhận trách nhiệm về các vụ nổ bên trong lãnh thổ Nga, đồng thời nhiều lần bình luận rằng nội bộ Nga chia rẽ.

Hồi tháng 5, tỉnh Pskov cũng bị tập kích bằng UAV với mục tiêu là một cơ sở hỗ trợ đường ống dầu khí trên địa bàn. Sự việc không gây thương vong nhưng khiến cơ sở bị hư hại nhẹ phía ngoài.

Như Tâm (Theo TASS, AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét