Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

Lãnh đạo Cộng hòa 'đứng hình' khi họp báo

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện McConnell bất ngờ "đứng hình" khoảng 30 giây khi trả lời câu hỏi của phóng viên ở bang Kentucky.

Trong cuộc họp báo tại thành phố Covington, bang Kentucky ngày 30/8, một phóng viên hỏi Mitch McConnell, lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Thượng viện, rằng ông có kế hoạch tái tranh cử năm 2026 hay không.

Thượng nghị sĩ 81 tuổi yêu cầu phóng viên nhắc lại câu hỏi, mỉm cười, rồi sau đó đột ngột đứng yên, miệng mím chặt, nhìn về phía trước trong khoảng 30 giây.

"Thượng nghị sĩ, ông có nghe rõ câu hỏi không?", một nữ nhân viên đến gần ông và hỏi, nhưng McConnell không có phản ứng. "Tôi xin lỗi mọi người. Chúng ta hãy chờ một chút", nữ nhân viên này nói.

Sau khi trợ lý thứ hai tiếp cận và trao đổi điều gì đó, ông McConnell bình thường trở lại, nhưng chỉ trả lời thêm hai câu hỏi và cần trợ lý nhắc lại.

Lãnh đạo Cộng hòa lại 'đứng hình' khi họp báo

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell "đứng hình" khi trả lời họp báo tại Covington, bang Kentucky ngày 30/8. Video: Reuters

Người phát ngôn của ông McConnell sau đó cho biết thượng nghị sĩ "cảm thấy váng đầu trong giây lát trong cuộc họp báo". Theo một trợ lý, ông McConnell sẽ tham vấn bác sĩ trước khi tham gia sự kiện tiếp theo.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói sẽ liên lạc với ông McConnell. "Chúng tôi có những bất đồng về chính trị, nhưng ông ấy là một người bạn tốt", ông Biden cho biết.

Sự việc làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của các nghị sĩ lớn tuổi tại lưỡng viện Mỹ. Đây là lần thứ hai ông McConnell "đứng hình" giữa họp báo trong hơn một tháng. Ngày 26/7, ông McConnell cũng bất ngờ đứng im khi đang trả lời các phóng viên tại quốc hội. Thượng nghị sĩ được hỗ trợ đưa ra ngoài rồi quay trở lại vài phút sau đó, nói rằng ông "vẫn ổn" và tiếp tục họp báo.

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell trả lời họp báo tại Covington, bang Kentucky ngày 30/8. Ảnh: Reuters

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell trả lời họp báo tại Covington, bang Kentucky ngày 30/8. Ảnh: Reuters

Ông McConnell làm việc tại Thượng viện từ năm 1985 và là lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện từ năm 2007. Ông là lãnh đạo phe Cộng hòa tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử và đang trải qua nhiệm kỳ thứ sáu, dự kiến kéo dài đến năm 2026.

Hồi đầu năm nay, ông bị vấp ngã trong bữa tối tại một khách sạn ở Washington và được đưa vào bệnh viện. Bác sĩ xác định ông bị gãy xương sườn và chuyển ông đến cơ sở phục hồi chức năng. McConnell trở lại Thượng viện vào tháng 4.

Như Tâm (Theo Reuters, AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét