Thứ Ba, 8 tháng 8, 2023

Nga bắn rơi hai UAV tấn công Moskva

Quân đội Nga thông báo hai UAV của Ukraine bị bắn rơi trên vùng trời tỉnh Moskva, không có thiệt hại về người và vật chất.

"Âm mưu tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái (UAV) do chính quyền Ukraine tiến hành đã bị ngăn chặn. Hai phi cơ bị lực lượng phòng không bắn hạ trên vùng trời tỉnh Moskva. Không có thương vong hay thiệt hại về người", Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm nay.

Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin thông báo hai UAV bị bắn rơi ở khu vực Domodedovo và đường cao tốc Minsk, thêm rằng lực lượng khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường.

Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Lính phòng không Nga tham chiến tại Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: RIA Novosti

Lính phòng không Nga tham chiến tại Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: RIA Novosti

Khi cuộc chiến ở Ukraine kéo dài sang năm thứ hai, các vụ tập kích bằng UAV vào thành phố và thị trấn ở Nga đã gia tăng. Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/7 thông báo chặn UAV Ukraine tấn công thủ đô Moskva, cáo buộc đây là hành vi khủng bố. Trong đó, một chiếc bị bắn hạ, hai chiếc "bị áp chế điện tử" và chệch hướng, lao vào một tòa tháp văn phòng.

Hồi tháng 5, một số UAV tấn công và phát nổ trên Điện Kremlin cùng các khu vực tại Moskva. Điện Kremlin ngày 1/8 nói rằng chiến dịch phản công thất bại khiến Ukraine "tuyệt vọng" và tiến hành "những cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào thủ đô của Nga.

Ukraine hầu như không nhận trách nhiệm về hoạt động quân sự bên ngoài lãnh thổ. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 30/7 cảnh báo "chiến tranh" đang đến với người Nga, trong đó các đô thị mang tính biểu tượng và căn cứ quân sự của nước này trở thành mục tiêu.

Vũ Anh (Theo RIA Novosti, AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét