Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

Ukraine cáo buộc Nga tập kích nhà hát, trường học

Ukraine cáo buộc Nga tập kích tên lửa vào quảng trường trung tâm thành phố Chernihiv ở miền bắc, nơi có trường đại học và nhà hát thành phố.

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 90 người bị thương, trong đó có 11 trẻ em và 10 cảnh sát, do tên lửa Nga đánh trúng quảng trường trung tâm thành phố Chernihiv, cách thủ đô Kiev khoảng 145 km về phía đông bắc, Bộ Nội vụ Ukraine hôm nay ra tuyên bố. Họ cho biết vụ tập kích gây thương vong lớn do xảy ra vào thời điểm người dân đi nhà thờ.

"Tên lửa Nga rơi trúng trung tâm thành phố. Khu vực có quảng trường, đại học bách khoa và nhà hát", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo tên Telegram, giữa chuyến thăm Thụy Điển. "Nước Nga đã biến một ngày thứ bảy bình thường thành ngày của đau thương và mất mát".

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết vụ tập kích xảy ra vào khoảng 13h, mục tiêu được cho là nhà hát thành phố Chernihiv. Các trường hợp bị thương đã được chuyển đến nơi điều trị.

Nga chưa bình luận về sự việc, tuy nhiên, họ luôn nhấn mạnh chỉ nhắm vào mục tiêu quân sự.

Ukraine cáo buộc Nga tập kích trường đại học

Nhà hát thành phố Chernihiv hư hại ngày 19/8. Video: Twitter/ZelenskyUA

Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều mảnh vỡ từ vụ nổ rải rác khắp quảng trường trung tâm, tập trung phía trước nhà hát. Nhiều ôtô hư hại nghiêm trọng.

Cơ quan Ứng phó khẩn cấp Ukraine cho biết nhà hát bị sụp phần mái và bốc cháy bên trong. Cửa sổ bị cháy xém. Một xe cứu hộ của thành phố bị hư hại. Đám cháy đã được khống chế.

56 nhân sự và 12 đơn vị kỹ thuật thuộc Cơ quan Ứng phó khẩn cấp Ukraine được triển khai đến hiện trường.12 đội xe cứu thương và chuyên gia tâm lý cũng đến tham gia cứu hộ.

Hiện trường vụ tập kích bằng tên lửa vào nhà hát thành phố Chernihiv ngày 19/8, phía bắc Ukraine. Ảnh: AFP

Khói bốc lên từ nhà hát thành phố Chernihiv ngày 19/8. Ảnh: AFP

Truyền thông địa phương cho biết một triển lãm các nhà sản xuất thiết bị bay không người lái (UAV) đang diễn ra tại nhà hát thành phố Chernihiv trước khi tòa nhà bị tập kích.

Nga trong những tháng qua thường xuyên phóng tên lửa vào các thành phố nằm xa chiến tuyến ở miền đông và miền nam Ukraine, trong đó những mục tiêu quen thuộc là Lviv, Chernihiv và thủ đô Kiev.

Vị trí Chernihiv. Đồ họa: RYV

Vị trí Chernihiv. Đồ họa: RYV

Thanh Danh (Theo Reuters, Interfax Ukraine)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét