Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2023

Chị cả nhóm trẻ lạc trong rừng Amazon từng bị lạm dụng

Giới chức Colombia truy tố cha dượng Manuel Ranoque với cáo buộc lạm dụng tình dục Lesly, chị cả nhóm trẻ sống sót 5 tuần trong rừng Amazon.

Công tố viên Colombia ngày 12/8 công bố cáo buộc lạm dụng tình dục chống lại Manuel Ranoque, cha đẻ hai bé nhỏ nhất và là cha dượng của hai em lớn trong nhóm trẻ sống sót sau vụ rơi máy bay hồi tháng 5 ở rừng Amazon.

Trước đó, cảnh sát Colombia đã thi hành lệnh bắt đối với Ranoque tại Bogota. Văn phòng Tổng công tố Colombia cho hay Ranoque bị truy tố với cáo buộc lạm dụng tình dục Lesly, chị cả 13 tuổi, từ năm cô bé 10 tuổi.

Sau khi Lesly cùng ba em được giải cứu khỏi rừng Amazon và hồi phục trong bệnh viện, người thân của các em bắt đầu tố cáo Ranoque có hành vi lạm dụng cô bé và bạo hành vợ cùng ba con còn lại.

Ranoque và luật sư chưa lên tiếng sau cáo buộc.

Manuel Ranoque, cha ruột của hai bé nhỏ nhất trong 4 chị em, trả lời báo chí trước cổng bệnh viện quân y Colombia ở thủ đô Bogota ngày 11/6. Ảnh: AFP

Manuel Ranoque trả lời báo chí trước cổng bệnh viện quân y Colombia ở thủ đô Bogota ngày 11/6. Ảnh: AFP

4 đứa trẻ gồm Lesly 13 tuổi, Soleiny 9 tuổi, Tien Norel 5 tuổi và Cristin một tuổi, sống sót sau khi mẹ cùng hai người lớn thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở rừng Amazon ngày 1/5.

Quân đội Colombia phát hiện xác máy bay trong rừng khoảng một tuần sau khi nó mất tích. Họ tìm thấy một số đồ vật trẻ em gần hiện trường, kích hoạt chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của cả các tình nguyện viên người bản địa.

Đến ngày 9/6, họ cuối cùng tìm được 4 đứa trẻ vẫn sống sót. Chị cả Lesly bằng kỹ năng và kinh nghiệm sinh tồn của mình đã giúp các em vượt qua 40 ngày trong rừng rậm đầy rắn độc và thú dữ.

Khi được tìm thấy, các em sụt cân, mất nước. Sau thời gian nằm viện điều trị, 4 chị em đã ra viện hồi giữa tháng 7 và được tiếp tục chăm sóc tại một trung tâm phục hồi thuộc quản lý của cơ quan bảo vệ trẻ em Colombia.

Hồng Hạnh (Theo Reuters/ABC)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét