Thứ Tư, 9 tháng 8, 2023

Triều Tiên mời khách quốc tế dự giải golf

Triều Tiên mời khách quốc tế dự giải golf Bình Nhưỡng sau khoảng thời gian dài hạn chế biên giới vì Covid-19.

"Sân golf Bình Nhưỡng tổ chức giải đấu không chuyên vào mùa xuân và thu hàng năm. Những tay golf không chuyên nước ngoài cũng có thể tới tham gia cuộc thi và cùng xây dựng tình hữu nghị với các tay golf Triều Tiên", AFP ngày 9/8 dẫn bài đăng từ trang web DPR Korea Tour của Triều Tiên.

Bài đăng gồm địa chỉ email và số điện thoại của công ty golf Ryomyong, thuộc cơ quan quản lý du lịch Triều Tiên, nhưng không nêu cụ thể thời gian diễn ra giải đấu. Bài đăng khác cho biết thêm Ryomyong còn phát triển các địa điểm tham quan như bãi bắn cung và chèo thuyền.

AFP nhận định đây là động thái thăm dò của Triều Tiên trong quá trình mở cửa trở lại đất nước sau khoảng thời gian dài đóng biên vì Covid-19.

Người chơi golf tại sân golf Bình Nhưỡng hồi tháng 10/2022. Ảnh: AFP

Người chơi golf tại sân golf Bình Nhưỡng hồi tháng 10/2022. Ảnh: AFP

Trung Quốc tháng trước xác nhận Triều Tiên đã đăng ký tham dự Đại hội thể thao châu Á năm nay, diễn ra tại Hàng Châu vào tháng 9. Hồi đầu năm Triều Tiên đã đăng ký tham gia một sự kiện thể thao nước ngoài nhưng không cử vận động viên.

Chuyên gia Cheong Seong-chang thuộc Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên tại Viện Sejong, Hàn Quốc, cho rằng những dấu hiệu gần đây thể hiện rằng tuyến du lịch Trung Quốc tới Triều Tiên sẽ dần được nối lại.

Sân golf của Bình Nhưỡng được cho là xây dựng vào đầu những năm 1980 và chính thức khai trương vào năm 1987 nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của nhà sáng lập Kim Nhật Thành. Sân golf này có diện tích 196 hecta, với sức chứa hơn 200 người chơi, theo DPR Korea Tour.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét