Thứ Năm, 24 tháng 8, 2023

Thủ tướng Thái Lan khuyên người kế nhiệm kiên nhẫn

Thủ tướng sắp mãn nhiệm Thái Lan Prayuth gặp người kế nhiệm Srettha, khuyên ông kiên nhẫn và gạt bỏ bất đồng khi điều hành đất nước.

Thủ tướng sắp mãn nhiệm Prayuth Chan-ocha hôm 24/8 gặp người kế nhiệm Srettha Thavisin tại trụ sở chính phủ, đánh dấu lần đầu lãnh đạo của chính quyền cũ và mới gặp mặt trong lịch sử Thái Lan.

"Trong cuộc nói chuyện, ông Prayuth đề nghị tôi quan tâm và bảo vệ đất nước, nhân dân, tôn giáo cùng chế độ quân chủ", thủ tướng đắc cử Thái Lan Srettha Thavisin kể về cuộc gặp với người tiền nhiệm.

Ông Thavisin cho biết hai người đã "trao đổi một cách thân thiện" quan điểm về cách đưa đất nước tiến lên và được ông Prayuth khuyên rằng nên bình tĩnh, kiên nhẫn, bỏ qua những bất đồng, tập trung phát triển quốc gia.

Thủ tướng sắp mãn nhiệm Thái Lan Prayuth Chan-ocha (phải) gặp người kế nhiệm Srettha Thavisin tại tòa nhà chính phủ hôm 24/8. Ảnh: Chính phủ Thái Lan

Ông Prayuth khẳng định Thái Lan đang hướng tới chính phủ mới và đã tới lúc chấm dứt chia rẽ chính trị. Ông cũng bác bỏ đồn đoán rằng người kế nhiệm Srettha trở thành tân lãnh đạo nhờ được ông ủng hộ, nhấn mạnh việc thành lập chính phủ mới đều được tiến hành theo quy trình của quốc hội.

Ông Srettha mô tả người tiền nhiệm Prayuth là tiền bối đáng kính và tốt bụng. Thủ tướng đắc cử Thái Lan cũng được ông Prayuth dẫn đi tham quan trụ sở chính phủ và văn phòng làm việc.

Trùm bất động sản Srettha, ứng viên đảng Pheu Thai, hôm 22/8 nhận đủ số phiếu bầu tại quốc hội và trở thành lãnh đạo mới của Thái Lan. Trước khi tham gia tổng tuyển cử, ông Srettha đã từ chức chủ tịch và giám đốc điều hành Sansiri, công ty hiện có giá trị khoảng 880 triệu USD trên thị trường chứng khoán Thái Lan.

Phó thủ tướng sắp mãn nhiệm Thái Lan Wissanu Krea-ngam cho biết nội các của ông Srettha có thể bắt đầu làm việc vào khoảng giữa tháng 9.

Ngọc Ánh (Theo Bangkok Post/Thai PBS)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét