Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2023

Cựu thứ trưởng quốc phòng Nga có thể đã gia nhập Wagner

Một số tài khoản mạng xã hội Nga cho biết cựu thứ trưởng quốc phòng nước này Mikhail Mizintsev đã gia nhập tập đoàn Wagner với tư cách phó chỉ huy.

Trong hai video do phóng viên chiến trường Nga Alexander Simonov đăng trên Telegram, ông Mizintsev, mặc trang phục chiến đấu đặc trưng của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, đến thăm một trại huấn luyện và thị sát các vị trí của Nga ở Bakhmut.

Video được công bố trùng thời điểm xuất hiện hai video của lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin, trong đó, ông giận dữ cáo buộc Bộ Quốc phòng Nga đang bỏ rơi lực lượng này vì ghen tị với thành công họ đạt được.

Ông Mikhail Mizintsev trong một cuộc họp tại thủ đô Moskva, Nga, hồi năm 2018. Ảnh: Reuters

Ông Mikhail Mizintsev trong một cuộc họp tại thủ đô Moskva, Nga, hồi năm 2018. Ảnh: Reuters

Prigozhin thường xuyên chỉ trích quân đội chính thống Nga kém cỏi, song ông vẫn đánh giá cao một số thành viên của lực lượng vũ trang.

Hôm 29/4, văn phòng báo chí của Wagner cho biết Prigozhin đã đề nghị được tiếp nhận cựu thứ trưởng Mizintsev, một ngày sau khi ông bị Bộ Quốc phòng sa thải.

Mizintsev, người chỉ đạo cuộc bao vây thành phố Mariupol của Ukraine trong những tháng đầu xung đột, được bổ nhiệm làm thứ trưởng quốc phòng phụ trách hậu cần và vật tư vào tháng 9/2022. Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/4 thông báo Mizintsev được thay thế bởi cựu phó tư lệnh Vệ binh Quốc gia Alexei Kuzmenkov.

Grey Zone, kênh Telegram liên kết với Wagner có lượng người theo dõi đông đảo, đã viết rằng Mizintsev "không phải tướng đầu tiên và rõ ràng không phải tướng cuối cùng lạc lõng giữa bộ máy quan liêu" của Nga.

Cả Wagner và Điện Kremlin đều chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét