Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2023

Nhóm nhà hoạt động nhuộm đen đài phun nước ở Rome

Nhóm hoạt động khí hậu Ultima Generazione hôm 1/4 đổ chất lỏng màu đen mà họ nói là làm từ than củi xuống đài phun nước Barcaccia ở trung tâm Rome, Italy.

Nhóm này đã đăng một video lên mạng xã hội Twitter, cho thấy ba người đàn ông cùng một phụ nữ nhảy xuống đài phun nước, mở túi đựng bột màu đen ra và ném.

"Thật vô lý nếu hành động này lại gây sốc cho bạn khi mà chúng ta đang trải qua tình trạng hạn hán khẩn cấp đang khiến ngành nông nghiệp, sản xuất năng lượng rơi vào khủng hoảng", Ultima Generazione viết.

Sĩ quan cảnh sát nhảy vào đài phun nước Barcaccia ở trung tâm thủ đô Rome, Italy, hôm 1/4, để khống chế một nhà hoạt động môi trường đổ chất màu đen xuống đây. Ảnh: AP.

Sĩ quan cảnh sát nhảy vào đài phun nước Barcaccia ở trung tâm thủ đô Rome, Italy, hôm 1/4, để khống chế một nhà hoạt động môi trường đổ chất màu đen xuống đây. Ảnh: AP

Người phát ngôn cảnh sát cho biết nhóm này đã bị Carabinieri, đội cảnh binh quốc gia Italy, và cảnh sát đô thị Rome bắt giam với cáo buộc làm xấu một tượng đài công cộng. Họ cũng đang đối mặt cáo buộc phá hoại vì hắt sơn lên mặt tiền Thượng viện Italy hồi tháng một.

Đến chiều qua, nước bên trong công trình bằng đá cẩm thạch vẫn còn màu đen. Thị trưởng Rome Roberto Gualtieri đã đến thăm đài phun nước, được thiết kế bởi nhà điêu khắc Pietro Bernini vào năm 1629, và đăng một bức ảnh ông nhìn chằm chằm vào làn nước đen như mực.

Nhóm nhà hoạt động nhuộm đen đài phun nước ở Rome

Nhà hoạt động đổ chất lỏng màu đen xuống đài phun nước Barcaccia ở trung tâm Rome, Italy, ngày 1/4. Video: Twitter/Ultima Generazione

"Rome đi đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và bảo vệ di sản nghệ thuật", ông nói. "Việc ném chất lỏng màu đen vào đài phun nước Barcaccia khiến nó đối mặt nguy cơ bị hỏng là hành động hoàn toàn sai trái và không giúp ích gì cho môi trường".

Vũ Hoàng (Theo CNN)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét