Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2023

Đức lo không đạt mục tiêu tuyển 20.000 quân

Quan chức Đức thừa nhận quân đội nước này khó đạt mục tiêu tuyển thêm 20.000 quân, nhận định đây là vấn đề tồi tệ hơn thiếu vũ khí.

"Bộ Quốc phòng Đức đang theo đuổi mục tiêu tăng số lượng thành viên lực lượng vũ trang từ 183.000 binh sĩ hiện tại lên 203.000 vào năm 2031", ủy viên quân vụ nghị viện Đức Eva Hoegl ngày 2/4 cho biết. "Tôi thấy không thể đạt được điều này".

Nguyên nhân chính là tỷ lệ tân binh Đức bỏ cuộc cao và trung tâm tuyển quân chậm phản hồi các ứng viên tiềm năng, có thể kéo dài đến một năm. "Thách thức về nhân sự còn lớn hơn so với vật chất", bà Hoegl nhận định.

Binh sĩ Đức trong diễn tập tại thao trường Breitenwald tháng 2/2021. Ảnh: US Army.

Binh sĩ Đức trong diễn tập tại thao trường Breitenwald tháng 2/2021. Ảnh: US Army.

Bà Hoegl đưa ra cảnh báo trong bối cảnh Đức tìm cách tăng mạnh chi tiêu quốc phòng để nâng cấp lực lượng vũ trang của nước này. Giới chức Đức thừa nhận quân đội "cái gì cũng thiếu" và thậm chí trong tình trạng tồi tệ hơn năm ngoái.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius ngày 1/4 cho biết quân đội nước này dự kiến thiếu hụt ngân sách và trang thiết bị cho tới năm 2030. Một trong những nguyên nhân là Đức rút trực tiếp vũ khí và trang thiết bị quân sự từ kho của quân đội để viện trợ cho Ukraine.

Bên cạnh vấn đề thiếu nhân sự cùng vũ khí và trang bị, nhiều vụ bê bối xảy ra trong quân đội Đức trong những năm qua cho thấy ảnh hưởng hiện hữu của chủ nghĩa cánh hữu cực đoan. Nhiều binh sĩ Đức chia sẻ bình luận bài Do Thái trong các nhóm trò chuyện, hát mừng sinh nhật trùm phát xít Adolf Hitler. Một số binh sĩ khác tham gia âm mưu lật đổ chính phủ của nhóm cực hữu.

Nguyễn Tiến (Theo DW)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét